Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người.

CAO HUYẾT ÁP DO THUỐC

1. Nguyên nhân gây cao huyết áp do thuốc:

     ADRENALIN, ephedrin, thuốc co mạch (bơm xì vào mũi).

     THUỐC NGỪA THAI:

*   Tạo điều kiện thuận lợi tăng huyết áp hơn là gây tăng huyết áp.

     I.M.A.O:

*   Tăng huyết áp kịch phát;

*   Nhất là khi thức ăn có chứa tyramin (rượu, phó mát, men bia);

     L – dopa:

*   Trong những tuần đầu dùng thuốc:

     Indometacin (INDOCID), Disulfiram (ESPÉRAL),

     Corticoit.

     Ngưng sử dụng đột ngột thuốc trị cao huyết áp (clonidin).

     Cam thảo (glycyrrhizin) (trong kẹo ngậm)

* Kèm với giảm kali – huyết và nhiễm kiềm chuyển hóa (thể hiện hội chứng Conn).

Ghi chú:

l.M.A.O: Inhibiteurs de la Mono – Amine – Oxydase, ức chế enzym monoaminoxydaz. Một họ thuốc trị trạng thái trầm cảm.

L – DOPA: Levodopa: tên hóa học của loại thuốc trị bệnh Parkinson. Tên thương mại là Larodopa, Modopar, Sinemet.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ của trung tâm bác sĩ gia đình tại đây: https://bsgiadinh.vn/kham-benh-tai-nha/

Hoặc có thể gọi ngay số điện thoại sau để được tư vấn trực tiếp.

Leave a Comment

(0 Comments)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *